Dragon Ball Z : Kakarot ผจญภัยไปกับโงกูน ในยุค 90

Dragon Ball Z คงเป็นการ์ตูนอีก 1 เรื่องที่เด็กๆ ในยุค 90 ทุกคนรู้จักกันอย่างแน่นอน ด้วยเนื้อเรื่องและลายเส้นแต่ละตัวละครในการ์ตูนที่เป็นเอกลักษณ์จึงเป็นขวัญใจคอการ์ตูนหลายๆ ท่านกันอย่างแน่นอน จึงมีการนำการ์ตูนเรื่องดังกล่าวมาสร้างเป็นเกมขึ้นซึ่งก็คือ Dragon Ball Z : Kakarot นั่นเอง

สำหรับแนวเกมของเกม Dragon Ball Z : Kakarot เป็นลักษณะเกม RPG (Role Playing Game) หรือ เกมที่มีลักษณะเป็นการให้ตัวละครหลัก 1 ตัว เป็นตัวดำเนินเนื้อเรื่องหรือทำเควสต่างๆ ภายในเกมและเกมนี้เป็นเกมที่มีลักษณะเป็น Open World ในส่วนของเกมนี้ตัวละครที่ทำหน้าที่หลักก็คือ โงกูน หรือ Kakarot

โดยเนื้อเรื่องของเกมจะเล่าเหมือนที่เราเคยได้ดูการ์ตูนกันมาแล้ว นั่นคือ เริ่มเรื่องตั้งแต่ที่ชาวไชย่าเดินทางมายังโลก มีการฝึกฝนวิชาต่างๆ รวมถึงการพบเพื่อนๆ ตัวละครที่จะโผล่มาในเกมตาม timeline ของในการ์ตูน และมีการต่อสู้ระหว่างโงกูนพร้อมกลุ่มผองเพื่อนของเขากับเหล่าจอมมารต่างๆ ที่ต้องการมายึดโลก

ซึ่งจอมมารเด่นๆ ที่เป็นที่รู้จักกันก็เช่นจอมมารบลู โดยหากผู้เล่นต้องการเล่นทีเดียวจบต้องใช้เวลากันประมาณ 26 ชั่วโมงกันเลย เพราะเกมนี้มีรายละเอียดต่างๆ ของเนื้อเรื่องตรงตามแบบฉบับการ์ตูน มีเควสรองให้เพื่อนๆ ได้เล่นกัน

ส่วนภาพกราฟฟิคต่างๆ ก็ทำออกมาได้บรรยากาศแห่ง Dragon Ball Z กันแบบสุดๆ ตัวละครก็ออกแบบมาในรูปแบบ 3D ได้อย่างสวยงาม และอีกส่วนของเกมที่เรียกว่าทำมาเซอร์วิสแฟนเกมและคอการ์ตูนโดยเฉพาะคือการที่ตัวเกมรองรับระบบภาษาไทย ทำให้เล่นได้ง่ายมาก แถมเราจะได้ยินเสียงที่คุ้นเคยของแต่ละตัวละคร

รวมถึงเสียงการปล่อยพลังต่างๆ เป็นอีกหนึ่งเกมที่คุณพ่อ คุณพี่ สามารถชวนคุณลูก คุณน้องมาเล่นไปพร้อมๆ กันได้เลย ส่วนของ Effect ท่าทางการต่อสู้ก็ออกแบบมาได้ดีแบบหาที่ติไม่ได้กันเลย เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ออกแบบมาให้ผู้เล่นได้ร่วมปลดปล่อยจินตนาการในวัยเด็กอีกครั้งเลยก็ว่าได้

ติดตาม ข่าวเกมฟุตบอลออนไลน์ หรือ ติดตามรีวิว เกมซุปเปอร์มาร์เก็ต ของแพนด้าน้อย